KEM ĐÁ VIÊN, SẢN PHẨM CHO MÙA HÈ
Vào năm 2020, có thể nói là năm đầu tiên của sản phẩm kem đá. Năm đó, dòng sản phẩm sản phẩm kem đá của Nhật Bản đi vào thị trường Trung Quốc, chỉ một thời gian đã càn quét toàn bộ thị trường Trung. Các nền tảng mạng xã hội trực tuyến như: Xiaohongshu, Douyin, Weibo, Zhihu; cũng như các siêu thị LuoShen, HeMa và các cửa hàng tiện lợi đã trở thành “nơi tụ họp” của người tiêu dùng để săn lùng món kem đá nho này. Và ở Trung quốc trong những năm gần đây thì sản phẩm kem đá luôn là mặt hàng “nóng”, được sự ưa chuộng của người tiêu dùng, cho tới nay kem đá đã trở thành một phần quan trọng không thể thiếu trong thị trường Trung Quốc.
|
![]() ![]() |
Từ sự xuất hiện của kem đá viên Nhật Bản, nguồn tạo nên “Cơn sốt kem đá viên”, sản phẩm có thể nói là đánh đâu thắng đó ở thị trường Trung Quốc. Rất nhiều doanh nghiệp chuyên về kem như là DaQiaoDao, ZhongJie, DeHua, MuLunHe, AoXue, AiBingKe, HongBaoLai, QiuShi, KangYi,… đều tung ra dòng sản phẩm kem đá viên này, dễ nhận thấy “chiến lược theo sản phẩm hot” của thị trường kem được thể hiện tinh tế trên từng loại sản phẩm. Các thương hiệu tung ra các dòng sản phẩm gồm rất nhiều vị xu hướng chính của trái cây, như là nho, đào trắng, vải thiều, bưởi, dưa lưới, thanh mai, táo, kim quất,…Cùng với các vị trái cây mới nổi những năm gần đây nhưng ít người biết đến như là chùm ruột, thậm chí còn có vị có ga, axit lac tic,…với các hương vị sáng tạo mới. |
![]() |
|
Lý do sâu xa khiến cho món kem đá viên này lan truyền rộng rãi từ trên mạng cho đến ngoài đời ngoài yếu tố cơ bản là ngon ra thì nó còn bắt mắt và thêm đặc điểm “thuộc tính thú vị. Có thể thưởng thức trực tiếp hay là phối cùng RIO, cùng sprite, coca, bia, cà phê hay là nước soda, …. Sự đa dạng vô tận cho dòng sản phẩm kem đá viên luôn giữ được độ hot ở trên các nền tảng xã hội, cảm giác tự mình làm ra một ly nước mang đậm tính cá nhân khiến cho một nhóm bộ phận người tiêu dùng nghiện nó. |